Kế hoạch SEO website mới trong giai đoạn đầu

Khi bắt đầu chiến dịch SEO web mới tinh bạn thường làm công việc gì đầu tiên?. Có nhiều bạn cho rằng mục tiêu của SEO là phải giành TOP các từ khóa.

Kế hoạch SEO website mới
Kế hoạch SEO website mới

Nhận định rằng công việc của SEOer là làm sao cho từ khóa đứng top. Thế nhưng với website mới, bạn nghĩ tới việc đầy từ khóa đứng top ngay thì hoàn toàn sai lầm. 
Website mới thành lập, còn chưa có sự tin tưởng gì với google. Trong giai đoạn đầu bạn phải làm gì và làm như thế nào?

Làm gì để SEO web mới tinh?

Web mới bạn phải nghĩ tới việc xây dựng các từ khóa mang tính thương hiệu, chia sẻ hình ảnh thương hiệu một cách rộng rãi, tương tác trên các mạng xã hội để tạo ra những dấu ấn đầu tiên. Nhiều người sẽ biết đến bạn và nếu như bạn làm tốt thì họ sẽ tiếp tục quay trở lại website của bạn.
Hãy tập trung làm onpage thật tốt. Onpage chưa làm từ khóa nhảy vào top 1,2 được nhưng điều đó là nền tảng để quá trình làm offpage tốt hơn.

Làm như thế nào cho tốt?

- Xây dựng từ khóa thương hiệu: bạn nhắm mục tiêu tới các từ khóa không liên quan đến sản phẩm mà đơn thuần là thể hiện thương hiệu của bạn ví dụ như từ khóa " Nội thất trẻ Việt Nam" với một website liên quan trong lĩnh vực nội thất. Việc xây dựng từ khóa thương hiệu giúp cho website cũng như công ty của bạn trở nên uy tín hơn và tất nhiên việc xây dựng các từ khóa khác sau này cũng dễ dàng hơn nhiều.
- Chia sẻ hình ành rộng rãi: Có rất nhiều website cho phép bạn chia sẻ hình ảnh trên đó. Bạn hãy tìm cách đẩy càng nhiều ảnh website của bạn trên những website đó. Nếu bạn chưa biết chia sẻ website này thì hãy hỏi google đi. 
Chia sẻ bài viết: website mới thì khi bạn chia sẻ bài viết trên các mạng xã hội hay diễn đàn thì nên để link trần chứ đừng có dán link giống kiểu backlink. Làm vậy sẽ kiếm thêm những nguồn truy cấp tốt cho website. 
- Tương tác tốt với mạng xã hội: Như các bạn cũng biết rồi đấy, mạng xã hội ngày nay phát triển quá mạnh. Bạn tạo ra những tương tác tốt giữa website của bạn và mạng xã hội thì sẽ kiếm được những nguồn traffic tốt, làm tăng độ uy tín website lên.
Lời kết: Đây là những lời khuyên của mình cho các bạn khi mới bước chân vào làm SEO. Hi vọng với chia sẻ này sẽ có ích cho các bạn. Nếu bạn thấy bài viết hay thì hãy like và share nó nhé.


Load disqus comments

0 nhận xét