Các tiêu chí quan trọng nhất khi SEO onpage năm 2016

Tối ưu SEO onpage là công việc thiết yếu trong quá trình làm SEO. Nhưng để tối ưu onpage tốt, bạn cần phải đáp ứng được rất nhiều các tiêu chí mà google đưa ra để đánh giá. Bạn phải biết cách tối ưu lần lượt cho từng trang trên site của mình.
Trong bài viết này tôi muốn đưa ra những tiêu chí quan trọng nhất trong quá trình SEO onpage mà bạn nên ghi nhớ. Google luôn cập nhật thuật toán thường xuyên. Và trong năm 2016 này, bạn cần làm những gì để đáp ứng được những tiêu chí của google đưa ra trong quá trình SEO onpage.
Xem thêm: Cách nghiên cứu từ khóa SEO hiệu quả nhất
 
Kỹ thuật SEO onpage 2016
Kỹ thuật SEO onpage 2016

1. Hãy tạo url ngắn, thân thiện với người dùng và chuẩn SEO

Tạo url ngắn và thân thiện với người dùng là điều đầu tiên mà các Seoer cần phải làm. Điều này không còn gì để bàn cãi nữa. Đây là tiêu chí có ảnh hưởng khá lớn trong quá trình SEO onpage. Bạn phải làm cho url ngắn gọn, chứa từ khóa chính mà bạn cần SEO và tất nhiên là dễ đọc nhất có thể.
Google luôn đánh giá url thân thiện và chứa từ khóa bên trong là rất cao. Bạn hãy tạo ra những đường dẫn url tốt và chứa từ khóa bên trong để website của bạn được đánh giá tốt hơn.

2. Tiêu đề bài viết

Tiêu đề bài viết cũng ảnh hưởng rất lớn trong quá trình SEO. Khi làm SEO onpage, hãy cố gắng đặt từ khóa chính và quan trọng nhất ở đầu câu nhưng tất nhiên là bạn phải giữ cho chiều dài của tiêu đề vào khoảng 50-65 ký tự. Và hơn nữa tiêu đề của bạn phải đọc có nghĩa, dễ hiểu, thu hút được người đọc. Không nên nhồi nhét từ khóa quá nhiều làm tiêu đề không có ý nghĩa.

3. Nội dung đa phương tiện

Hãy cố gắng sử dụng những nội dung đa phương tiện trong các bài viết như: video, hình ảnh, slide,... Điều này giúp tạo cho google độ tin tưởng hơn. Google sẽ đánh giá bài viết của bạn có nội dung chất lượng hơn.
Google chỉ cố gắng đi theo xu hướng người dùng thôi. Người dùng ngày càng khó tính hơn, họ không thích những bài viết quá nhiều chữ, thay vào đó là những hình ảnh và video hay slide,... họ sẽ thích thú hơn. Và tất nhiên người dùng thích thú thì google cũng sẽ thích thú theo.

4. Số lượng liên kết Outbound

Liên kết outbound là liên kết với những website khác hay còn gọi là external link. Trước đây các Seoer cho rằng external link sẽ không tốt cho website. Điều này đúng nhưng chưa đủ. Nếu site của bạn liên kết với những site uy tính trong cùng lĩnh vực thì google sẽ đánh giá sự uy tín website của bạn trong mắt người đọc và trong bộ máy tìm kiếm.
Vậy nên bạn hãy thay đổi suy nghĩ link out sẽ không tốt cho website ngay từ bây giờ.

5. Thẻ H1

Thẻ H1 trong SEO onpage có lẽ không cần phải nhắc đến đối với các Seoer nữa. H1 sẽ được đặt ngày vào tiêu đề bài viết. Nó sẽ là chủ đề và tóm tắt ngắn gọn toàn bộ nội dung bài viết. Khi làm SEO mình thường đặt H1 chính là tiêu đề bài viết và ngay trên đầu trang.

6. Tốc độ website

Tốc độ trang web là một trong những những yếu tố được google đưa ra để đánh giá chưa lâu (từ năm 2010). Chính vì vậy, bạn hãy tối ưu các nguồn tài nguyên của website để tốc độ tải trang nhanh hơn.
Một số công cụ đánh giá tốc độ tải trang tốt:
- Page Speed: Đây là công cụ miễn phí của google đưa ra.
- YSlow: Là công cụ miễn phí do yahoo cung cấp
- WebPagetest: Công cụ đánh giá và thống kê biểu đồ cột kèm theo danh sách mà bạn cần tối ưu hóa.
Tốc độ tải trang không những tốt cho SEO mà còn làm cho người dùng thích thú hơn. Họ sẽ không tốn nhiều thời gian chờ đợi website tải trang.

7. Từ khóa xuất hiện trong đoạn đầu của bài viết

Quan điểm này vẫn đang còn nhiều tranh cãi của nhiều Seoer. Nhưng các chuyên gia SEO hiện vẫn bảo vệ quan điểm này. Từ khóa xuất hiện trong 100 - 150 từ đầu tiên sẽ ảnh hưởng tới kết quả SEO của bạn.
Mình cũng thấy điều này là hoàn toàn chính xác. Google bot vào site của bạn và nhanh chóng tìm ra từ khóa nằm ngay trên đầu. Điều đó sẽ giúp cho google đánh giá bài viết của bạn tốt hơn.

8. Nội dung bài viết

Google đang có những xu hướng chú trọng đến content trên website. Rất nhiều các chuyên gia SEO trên thế giới đã cho rằng google sẽ phát triển và đưa ra những thuật toán có khả năng phân tích và đánh giá chất lượng nội dung trong bài viết.
Vì vậy, bạn hãy tạo cho website của mình những nội dung độc đáo, thu hút được người đọc và thêm nữa là không nên viết nội dung quá ngắn. Độ dài mỗi bài viết khoảng 800-1000 từ là ổn.

9. Từ khóa SEO

Google luôn luôn cải thiện và cập nhật khả năng đánh giá nội dung của bài viết. Trước đây, độ phân bổ từ khóa trong bài viết chiếm khoảng 4 - 6% là tốt nhất nhưng năm 2016 bạn chỉ nên để tỉ lệ này ở mức 2 - 3% thôi.
SEO ngày càng cạnh tranh hơn và năm 2016, những bạn niwbie nên chú ý những từ khóa dài, dễ SEO và mang lại lại giá trị thự sự.

10. Thẻ ALT trong ảnh 

Thẻ alt cho các hình ảnh bạn sử dụng trong bài viết sẽ giúp cho công việc SEO của bạn tốt hơn (google sẽ đánh giá tốt bài viết của bạn). Và hơn nữa, đây cũng tạo ra cơ hội có thêm visit về website khi người dùng tìm kiếm hình ảnh.

11. Dữ liệu có cấu trúc trên website

Dữ liệu có cấu trúc giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng hiểu được nội dung website của bạn. Nó được xem là cuốn từ điển giữa quản trị website và công cụ tìm kiếm. 
Dữ liệu có cấu trúc giúp cho các bot tìm kiếm hiểu được các mổ tả trên website và tất nhiên, nếu nội dung của bạn tốt thì sẽ được đánh giá cao bởi các công cụ tìm kiếm. 
Schema.org là công cụ đánh dấu cho các dữ liệu trên website của bạn mà nó có thể hoạt động tốt trên các công cụ tìm kiếm hiện nay.

12. Thẻ mô tả description

Thẻ mô tả luôn có vai trò quan trọng trong quá trình SEO. Khi người dùng tìm kiếm họ sẽ nhìn vào tiêu đề và một vài dòng mô tả ngắn của bạn. Nếu bạn viết mô tả hay thì sẽ thu hút được người dùng vào website của bạn. Trong thời gian gần đây, thẻ mô tả không còn ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của website nhưng với vai trò ở trên cho thấy bạn vẫn nên viết mô tả cho website để thu hút người dùng hơn.

13. Liên kết gãy

Liên kết gãy không còn là khái niệm xa lạ đối với các Seoer nữa. Số liệu thống kê cho thấy lượng liên kết gãy ngày càng gia tăng nhanh chóng. Bạn hãy cẩn thận hơn trong quá trình tạo link để website không có những liên kết gãy quá nhiều. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến SEO.

14. Tạo và quản lý Sitemap

Sitemap cũng rất quan trọng trong SEO. Nó giúp cho các công cụ tìm kiếm dễ dàng vào website và quét qua các trang.
Có rất nhiều cách tạo sitemap cho website. Nếu bạn dùng wordpress thì hãy dùng plugin SEO by Yoast để tạo sitemap dễ dàng hơn. 
Lời kết: Đây là những tiêu chí quan trọng theo xu hướng SEO năm 2016. Tôi hi vọng bạn sẽ nắm được những tiêu chí này và áp dụng vào quá trình SEO của bản thân. Chúc các bạn thành công
Nếu thấy bài viết hữu ích hãy like và share nó để cảm ơn tác giả

Load disqus comments

0 nhận xét