Sử dụng 1 link cho nhiều từ khóa trong cùng một bài viết

Seo onpage luôn đòi hỏi các bạn phải biết cách phân bổ từ khóa và đặt các link nội bộ hợp lý. Đây là bước quan trọng trong quá trình SEO. Nếu bạn làm không tốt, website của bạn sẽ không thể vượt hạng trên google được

Trong bài viết này, tôi muốn nói về vấn đề seo onpage


Sử dụng 1 link cho nhiều từ khóa trong cùng một bài viết
Sử dụng 1 link cho nhiều từ khóa trong cùng một bài viết
Trong cùng 1 bài viết, nếu bạn sử dụng chung một link, ví dụ như link này https://caodat94.blogspot.com/2016/06/at-textlink-an-lieu-co-bi-google-phat-hay-khong.html để bạn đặt trong các anchor text khác nhau ( textlink ẩn, đặt textlink ẩn, google phạt,...)

Với cách làm này, liệu bạn có bị google phạt hay không?

Câu trả lời là có. Bạn làm như vậy sẽ bị google cho là spam. Vì không những bạn làm độc giả rối mắt mà con bọ của google không biết rằng từ khóa nào của bạn là từ khóa chính.
Một khi google đã không đánh giá tốt rồi thì tất nhiên website của bạn sẽ không thể cạnh tranh với đối thủ được. Nếu bạn làm SEO mà đang áp dụng phương pháp này thì mình khuyên là nên bỏ ngay lập tức. SEO bền vững và lâu dài thì bạn cần phải làm tỉ mỉ từng bước 1.
Tuy nhiên khi các bạn đi link, hay còn gọi là tạo back link trên các diễn đàn hay các blog khác thì nên sử dụng những từ khóa đồng nghĩa để tạo ra sự tự nhiên và đa dạng từ khóa trong bài viết.
Trong trường hợp bạn viết một bài mà trỏ chung một từ khóa về nhiều link khác nhau thì lại không bị sao cả.
Lời kết: Bài viết này tuy còn sơ sài nhưng hi vọng rằng sẽ giúp cho các bạn hiểu được vấn đề đặt link nội bộ trong quá trình SEO. Nếu bạn thấy bài viết hay thì hãy like và share để cảm ơn tác giả.

Read more

Đặt textlink ẩn liệu có bị google phạt hay không?

Thấy nhiều bạn trên mạng xã hội kêu ca rằng nếu đặt textlink ẩn từ website khác thì sớm muộn cũng bị thuật toán của google phạt thôi, chỉ cần có người report là từ khóa của bạn sẽ biến mất cho dù đang xếp hạng cao.
Đặt textlink ẩn liệu có bị google phạt hay không
Đặt textlink ẩn liệu có bị google phạt hay không
Sự thật đặt textlink ẩn có bị google phạt hay không?
Có những lời đồn rằng google còn gửi thư báo trong mail và wmt nữa.
Sự thật có đúng như vậy không, google có phạt đối với những website đặt textlink ẩn hay không?
Mình có đọc các bài viết thảo luận trên các diễn đàn và blog thấy các bạn kêu ca khá nhiều về textlink ẩn. Tuy nhiên đã có người kiểm chứng và chia sẻ, mình thấy rất đúng và chia sẻ lại cho các bạn:
Đặt textlink ẩn không bao giờ bị phạt. Vì google luôn mong muốn có những kết quả công bằng cho các website đang hoạt động. Google không thiên vị một ai cả. 
Nếu google áp dụng thuật toán và các án phạt đối với các website đặt textlink ẩn thì đã tạo cơ hội vô cùng tốt cho kẻ xấu đi đặt textlink ẩn trên Internet để phá hoại những website khác.
Tuy nhiên, google sẽ áp dụng những án phạt đối với những website cho phép đặt textlink ẩn tại đó. Đây là sự thật, việc làm này người quản lý website phải quản lý được chứ không có ai chơi xấu vào đây. Nếu website của bạn có textlink ẩn tại đó thì chắc chắn google sẽ phạt.
Vậy tại sao từ khóa của bạn bị tụt hạng khi đặt textlink ẩn?
Đây là sự thật, từ khóa của bạn sẽ bị tụt hạng khi bạn đặt textlink ẩn tại các web khác. Web cho phép đặt textlink ẩn bị phạt thì tất nhiên site của bạn bị mất đi nhiều lượng backlink dẫn đến tụt thứ hạng từ khóa. Đến đây các bạn hiểu rõ vì sao từ khóa tụt hạng khi bạn đặt textlink ẩn tại các site khác rồi đấy. Site của bạn hoàn toàn không bị phạt một tí nào.
Vậy là google chỉ phạt những site đặt textlink ẩn chứ không phạt những site bỏ tiền mua textlink ẩn. Hi vọng với bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn có thêm hiểu biết về SEO. Nếu bạn thầy bài viết hay thì hãy like và share nó nhé.


Read more

Kế hoạch SEO website mới trong giai đoạn đầu

Khi bắt đầu chiến dịch SEO web mới tinh bạn thường làm công việc gì đầu tiên?. Có nhiều bạn cho rằng mục tiêu của SEO là phải giành TOP các từ khóa.

Kế hoạch SEO website mới
Kế hoạch SEO website mới

Nhận định rằng công việc của SEOer là làm sao cho từ khóa đứng top. Thế nhưng với website mới, bạn nghĩ tới việc đầy từ khóa đứng top ngay thì hoàn toàn sai lầm. 
Website mới thành lập, còn chưa có sự tin tưởng gì với google. Trong giai đoạn đầu bạn phải làm gì và làm như thế nào?

Làm gì để SEO web mới tinh?

Web mới bạn phải nghĩ tới việc xây dựng các từ khóa mang tính thương hiệu, chia sẻ hình ảnh thương hiệu một cách rộng rãi, tương tác trên các mạng xã hội để tạo ra những dấu ấn đầu tiên. Nhiều người sẽ biết đến bạn và nếu như bạn làm tốt thì họ sẽ tiếp tục quay trở lại website của bạn.
Hãy tập trung làm onpage thật tốt. Onpage chưa làm từ khóa nhảy vào top 1,2 được nhưng điều đó là nền tảng để quá trình làm offpage tốt hơn.

Làm như thế nào cho tốt?

- Xây dựng từ khóa thương hiệu: bạn nhắm mục tiêu tới các từ khóa không liên quan đến sản phẩm mà đơn thuần là thể hiện thương hiệu của bạn ví dụ như từ khóa " Nội thất trẻ Việt Nam" với một website liên quan trong lĩnh vực nội thất. Việc xây dựng từ khóa thương hiệu giúp cho website cũng như công ty của bạn trở nên uy tín hơn và tất nhiên việc xây dựng các từ khóa khác sau này cũng dễ dàng hơn nhiều.
- Chia sẻ hình ành rộng rãi: Có rất nhiều website cho phép bạn chia sẻ hình ảnh trên đó. Bạn hãy tìm cách đẩy càng nhiều ảnh website của bạn trên những website đó. Nếu bạn chưa biết chia sẻ website này thì hãy hỏi google đi. 
Chia sẻ bài viết: website mới thì khi bạn chia sẻ bài viết trên các mạng xã hội hay diễn đàn thì nên để link trần chứ đừng có dán link giống kiểu backlink. Làm vậy sẽ kiếm thêm những nguồn truy cấp tốt cho website. 
- Tương tác tốt với mạng xã hội: Như các bạn cũng biết rồi đấy, mạng xã hội ngày nay phát triển quá mạnh. Bạn tạo ra những tương tác tốt giữa website của bạn và mạng xã hội thì sẽ kiếm được những nguồn traffic tốt, làm tăng độ uy tín website lên.
Lời kết: Đây là những lời khuyên của mình cho các bạn khi mới bước chân vào làm SEO. Hi vọng với chia sẻ này sẽ có ích cho các bạn. Nếu bạn thấy bài viết hay thì hãy like và share nó nhé.


Read more

Kỹ thuật xét sự liên tục và tính đạo hàm của hàm số



Bài viết này tôi muốn gửi tới các bạn liên quan đến sự liên tục của hàm số và một vài kỹ thuật tính đạo hàm của hàm số
Sự liên tục của hàm số


Ảnh tiếp



Ảnh tiếp

Ảnh tiếp

Bài viết kết thúc tại đây. chúc các bạn học tập tốt. Mọi thắc mắc xin liên hệ facebook https://www.facebook.com/caoxuandat.neu
Read more

Tuyệt chiêu của bố với con gái - Truyện cười 4 miền

Một cô gái kinh tế quốc dân, nửa đêm cô nhận được tin nhắn: “Chào em, mình làm quen được không? Em có người yêu chưa vậy?” - Cô gái trả lời: Em có rồi anh ạ! - Tin nhắn lại đến: Thế á, cha mày đây, sớm mai bắt xe về quê ngay họp gia đình chuyện này! Hôm sau cô gái nhất quyết không chịu về quê, nửa đêm lại có tin nhắn đến: - Chào em. Anh phải làm sao để được làm bạn em? Cho phép anh làm quen nhá! Em có người yêu chưa? - Cô gái trả lời: Em chưa! - Tin nhắn lại đến: Em làm anh thất vọng quá, một phép thử đơn giản là biết được lòng nhau ngay, mình chia tay thôi! - Cô gái trả lời: Ôi em xin lỗi, em tưởng ông già em, cho e một lời giải thích. - Tin nhắn đến: Giải thích gì? Ông già mày đây, mai không về quê thì đừng về nữa! Gọi cả thằng đó về cho tao!
Một kết thúc thật có hậu :))
Read more

Kỹ thuật tính giới hạn hàm nhiều biến - Toán cc2


Bài này tôi muốn giới thiệu tới các bạn một số kỹ thuật tính giới hạn của hàm số nhiều biến. Để xem nó có sự khác biệt gì nào ?


Read more

Thiết kế website bằng wordpress –Những yêu cầu trước khi học wordpress

Trước khi học wordpress để bạn có thể thiết kế website bằng wordpress rất chuyên nghiệp thì bạn cần phải trang bị một số kĩ năng cơ bản cần thiết để tiện lợi hơn trong việc học và thực hành. Và điều này cũng giúp bạn học tập một cách hiệu quả và tốt hơn. Nếu bạn chưa biết wordpress là gì thì có thể tham khảo bài viết trước của mình tại đây

Thiết kế website bằng wordpress

Học thiết kế website bằng wordpress bạn cần phải biết sử dụng máy tính và internet cơ bản

Điều này là hiển nhiên, vì học wordpress bạn phải thao tác với máy tính nhiều cũng như mạng internet để đáp ứng những yêu cầu trong lúc sử dụng. Trong seri hướng dẫn sử dụng wordpress cơ bản của mình, các thao tác trên máy tính cũng khá đơn giản thôi. Không cần phải như các chuyên gia, không cần là lập trình viên bạn vẫn có thể học được.

Có nền tảng tiếng anh tốt là một lợi thế trong việc học thiết kế website bằng wordpress

Tiếng anh hiện nay trong mọi lĩnh vực đều quan trọng. Nếu bạn có nền tảng tiếng anh tốt thì việc tìm kiếm và đọc các tài liệu tiếng anh phụ vụ cho quá trình học sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên không phải nền tảng tiếng anh không tốt mà việc học thiết kế website bằng wordpress của bạn trở nên khó khăn hơn. Bản thân mình là người có nền tảng tiếng anh khá kém thế nhưng mình vẫn có thể học wordpress một cách nhanh chóng. Những kiến thức mình học được cũng chỉ là cơ bản. Đủ khả năng để làm ra một website nhanh chóng, thân thiện với người dùng và đảm bảo chuẩn SEO
Xem thêm SEO là gì?

Chuẩn bị thẻ VISA nếu bạn có ý định đưa website wordpress hoạt động trực tuyến

Thẻ VISA là thẻ tín dụng quốc tế, nó dùng để thanh toán các đơn hàng qua mạng trực tuyến. Vì sao lại cần chuẩn bị thẻ VISA khi bạn muốn đưa website wordpress hoạt động trực tuyến?. Điều này mình sẽ nói cụ thể hơn ở những phần sau. Bạn chỉ cần hiểu để đưa website hoạt động trực tuyến trên internet thì cần phải có tên miền( domain) và hosting để chứa toàn bộ dữ liệu của website trên đó.
Lời kết: Trên đây là một số những điều kiện ban đầu để bạn có thể bắt tay vào học thiết kế website với wordpress. Nếu bạn đã sẵn sàng rồi thì hãy cùng bắt tay vào việc học thôi nào. 
Read more

SEO là gì? Thuật ngữ SEO và các khái niệm cơ bản

Trước khi tìm hiểu và làm SEO hay bất kì cái gì bạn cần phải biết được nó là gì?. Tìm hiểu nó có lợi ích gì và những cái điều kiện cần có để tìm hiểu nó. Trong bài viết này tôi muốn gửi tới các bạn những cái khái niệm đó. Những khái niệm cơ bản nhất về SEO.

Vậy SEO là gì? Lợi ích của việc làm SEO.

SEO( Search Engine Optimization) – Là việc tối ưu hóa website cho các công cụ tìm kiếm. Tại sao chúng ta cần phải tối ưu hóa website như vậy?. Một ví dụ đơn giản là khi bạn gõ một từ khóa tìm kiếm trên google.com thì google trả ra cả vài trăm nghìn kết quả. Và điều chắc chắc chắn rằng bạn sẽ click vào những trang đầu tiên tìm được trên google để đọc nội dung trong đấy xem có đúng nội dung mình cần tìm hay không. Một câu hỏi đặt ra là tại sao công cụ tìm kiếm nó lại sắp xếp các kết quả tìm kiếm như vậy. Thực ra công cụ tìm kiếm nó được viết những thuật toán mà có thể gần như thay thế con người. Nếu những nội dung của website nào nhiều người đọc, nội dung hay và chất lượng thì công cụ tìm kiếm sẽ sắp xếp trên đầu. Ngoài ra thứ hạng sắp xếp của công cụ tìm kiếm còn phụ thuộc vào các website liên kết với website đó. Nếu càng có nhiều website tốt liên kết với website đó thì website đó được đánh giá cao và xếp hạng trên google cũng tốt.
Lợi ích của việc làm SEO: Một ví dụ đơn giản, bạn làm website bán hàng trực tuyến. Khi website của bạn tốt, luôn đứng ở những vị trí đầu tiên khi người dùng gõ những từ khóa liên quan. Khi đó người dùng sẽ vào website của bạn rất nhiều và xem thông tin sản phẩm trên đấy. Họ thấy thông tin phù hợp với cái họ cần thì họ sẽ liên hệ với bạn để mua hàng. Như vậy bạn bán được nhiều hàng hóa hơn mà không mất nhiều công sức. Đấy là một ví dụ lợi ích của việc làm SEO. Còn vô số các lợi ích khác mà bạn chưa thể biết được khi làm SEO tốt. Nói vậy nhưng cũng phải chia sẻ với các bạn rằng việc làm SEO cũng không hẳn đơn giản. Bạn phải thật kiên trì và đến một lúc nào đó thành quả mà nó mang lại cho bạn thì không thể ngờ được. Đối với những người không có sự kiên trì và học tập, tìm tòi thì mình khuyên chân thành là không nên làm SEO
.SEO là gì? thuật ngữ SEO

Một số khái niệm cơ bản liên quan đến SEO mà bạn nên biết

Có rất nhiều khái niệm liên quan đến việc làm SEO. Dưới đây mình đưa ra một số khái niệm cơ bản trong khi làm SEO mà bạn nên biết.
SEM: Search Engine Marketing – Quảng bá website trên các công cụ tìm kiếm
SMM: Social Media Marketing – Quảng bá website trên các mạng xã hội
SMO: Social Media Optimization – Tối ưu hóa website phục vụ quảng bá trên mạng xã hội
CRO: Conversion Rate Optimization – Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi
ROI: Return On Investment – Tỷ lệ hoàn vốn
SERP(s): Search Engine Result Page(s) – Các trang kết quả tìm kiếm của cỗ máy tìm kiếm
PR: PageRank – chỉ số của Google cho biết mức độ quan trọng của một trang nội dung
DA: Domain Authority – Chỉ số cho biết mức độ
uy tín và sức mạnh của một website
Robots.txt – File điều hướng và đưa ra mệnh lệnh cho các bot của máy tìm kiếm
Bot – Các con “bọ” quét tự động hệ thống Internet của máy tìm kiếm
Indexing – Chỉ việc một trang nội dung được
máy tìm kiếm đưa vào hệ thống của nó và sẽ
hiển thị khi được tìm kiếm
Crawling – Chỉ việc “bọ” quét và đọc một trang nội dung nào đó
Ranking – Thứ hạng của một trang nội dung cho từ khóa được tìm kiếm
Onpage SEO – Các yếu tố về SEO được thực
hiện trên website
Inbound link – Các liên kết (link) từ các website khác trỏ tới website của mình
Outbound link – Các liên kết từ website của mình tới các website khác
Internal link – Chỉ các liên kết giữa các trang bên trong một website
External link – Chỉ các liên kết bên ngoài một website và trỏ tới website đó
Offpage SEO – Các yếu tố về SEO được thực hiện ngoài phạm vi website (xây dựng
backlink)
Sandbox – Bộ lọc biến bất thường của Google đối với các website (đặc biệt là site mới)
Google penalty – hình thức “phạt” các website của Google
Panda – Thuật toán cập nhật 02/2011 hướng tới loại bỏ các trang nội dung kém chất lượng
Penguin – Thuật toán cập nhật 04/2012 hướng tới giảm thứ hạng các trang SEO quá đà
Backlink – liên kết từ một trang nội dung (website) trỏ tới một trang nội dung (website)
khác
Link popularity – Mức độ đa dạng của các backlink của một trang nội dung
Hidden text – ký tự ẩn
Cloaking – kỹ thuật SEO bị Google cấm
Link baiting – Kỹ thuật “câu” link bằng các nội dung gây tò mò, hấp dẫn
Ajax – ngôn ngữ lập trình dùng phát triển website
Viral marketing – kỹ thuật tiếp thị lan truyền
Anchor text – phần chữ dùng để làm liên kết từ trang này tới trang khác
Alt tag – thẻ mô tả dự phòng cho ảnh
Meta tag – các thẻ thông tin cho biết nội dung của một trang tin
H1, H2... H6 – các thẻ tiêu đề (heading)
Duplicate content – lỗi trùng lặp nội dung
200 – mã HTTP từ server cho biết yêu cầu đã được thực hiện
301 – mã HTTP từ server cho biết trang nội dung đang được yêu cầu đã được chuyển hướng hoàn toàn sang một trang mới
302 – mã HTTP từ server cho biết trang nội dung đang được yêu cầu đã đươc chuyển hướng tạm thời sang một trang mới
404 – mã HTTP từ server cho biết trang nội dung đang được yêu cầu không hề tồn tại
500 – mã HTTP từ server cho biết hệ thống đang có trục trặc
Rich snippets – các thông tin bổ sung cho các kết quả trên trang tìm kiếm
Microdata – thuật ngữ chỉ kỹ thuật cho phép “bot ” đọc được các dữ liệu nhúng trong website
Google place – hệ thống index địa điểm của Google
Sitemap – phần thông tin đặc biệt được “bot” của các máy tìm kiếm đọc để hiểu rõ cấu trúc
website
RSS – Really Simple Syndication – hình thức cập nhật tin tức ngay lập tức khi có tin tức mới
Web archive – lưu trữ nội dung website
Domain age – tuổi của một tên miền
SEO score – điểm SEO, dùng đánh giá những phần mạnh và yếu của website
Relevant content – nội dung liên quan
Navigation – chỉ sự điều hướng (cho cả người dùng và bot)
Fake Pagerank – PR giả
Sitelink – các liên kết tới các trang trong của một website được hiển thị trên trang tìm kiếm
Web referer – trang nội dung chứa liên kết đưa người dùng tới trang của mình
Follower – người “theo đuôi” bạn
Retweet – thuật ngữ của Twitter chỉ việc đăng tải lại nội dung từ một tài khoản Twitter khác
Pinterest – mạng xã hội chuyên về chia sẻ hình ảnh
Repin – thuật ngữ của Pinterest chỉ việc đăng tải lại hình ảnh từ tài khoản Pinterest khác
Domain keys – tên miền chứa chính xác từ khóa cần SEO
Ping bot – các con bọ của các cỗ máy thông báo (Ping) có nhiệm vụ gọi bọ của các máy tìm kiếm đến để quét thông tin
WP Plugin – các phần phụ đính kèm hỗ trợ các chức năng khác nhau cho website Wordpress
LBS – Location-Based Service – các phần của ngôn ngữ lập trình cho biết thông tin về thời gian và địa điểm của người dùng khi truy cập Internet
Virtical search – phần kết quả tìm kiếm chuyên biệt vớibcác tùy chọn khác nhau (thường thấy ở khung dọc bên trái Google khi tìm kiếm)
Exact anchor text – anchor text với chứa duy nhất từ khóa cần SEO
Mozcast – công cụ của SEOMoz “ dự báo thời tiết ” cho Google cho biết sự xáo trộn trong kết quả tìm kiếm
Mozrank – chỉ số đánh giá sức mạnh về backlink của một trang nội dung, mô phỏng Goo
Trên đây là những khái niệm cơ bản khi bạn chưa biết gì về SEO. Nếu bạn cảm thấy hứng thú với việc làm SEO thì hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của tôi….

Read more

Wordpress là gì? 4 lý do chính nên học wordpress

Chào các bạn. Tôi là Đạt, mới làm blog nhằm mục đích chia sẻ kiến thức và các thủ thuật hay tới các bạn. Hôm nay tôi bắt đầu viết bài đầu tiên, hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm kiến thức bổ ích cho riêng mình.
Bài viết đầu tiên mình muốn chia sẻ là seri học wordpress cơ bản

Vậy wordpress là gì? Tại sao nên học wordpress?

Wordpress là một ngôn ngữ mã nguồn mở được viết bằng ngôn ngữ lập trình PHP và hệ quản trị cơ sở dữ liệu mySQL. Wordpress được ra đời lần đầu tiên vào ngày 27/5/2003 bởi 2 tác giả Matt Mullenweg và Mike Little. Hiện nay Wordpress đang được sở hữu và phát triển bởi công ty Automatic có trụ sở chính tại San Francisco, California thuộc Hoa Kỳ.
Wordpress là ngôn ngữ mà nguồn mở dùng để hỗ trợ tạo blog cá nhân, và nó được rất nhiều người trên thế giới sử dụng với nhiều tính năng hữu ích. Qua thời gian, số lượng người biết đến và sử dụng ngày càng tăng lên, các lập trình viên cũng tham gia đông đảo để phát triển mã nguồn mở Wordpress. Và đến nay, Wordpress được xem như một hệ quản trị nội dung vượt trội hỗ trợ người dùng tạo ra các thể loại website khác nhau như blog, tin tức, bán hàng,...

Wordpress là gì? 4 lý do chính nên học wordpress
Những lý do bạn nên sử dụng wordpress

Wordpress hiện nay được rất nhiều người sử dụng với đầy đủ các chức năng. Vậy tại sao chúng ta không sử dụng nó. Nếu bạn còn băn khoăn về việc có nên sử dụng wordpress hay không thì dưới đây là những lý do tôi đưa ra cho bạn

Wordpress dễ sử dụng

Wordpress được phát triển với mục đích phục vụ các đối tượng người dùng phổ thông, không có kiến thức chuyên sâu về lập trình web nâng cao. Các thao tác trong wordpress rất đơn giản, giao diện trực quan, dễ sử dụng giúp bạn dễ dàng nắm rõ cơ cấu quản lý một website được thiết kế bằng wordpress trong thời gian ngắn. Về cách cài đặt thì khá dễ dàng, đơn giản và bạn có thể tự cài đặt môi trường hoạt động cho website wordpress trên host trong vài cú click đơn giản. Nếu bạn có hứng thú với wordpress thì hãy tiếp tục theo dõi những bài viết của mình chia sẻ. Trong những bài viết sau chúng ta sẽ tìm hiểu kĩ về cách cài đặt và vận hành website wordpress đơn giản.

Cộng đồng hỗ trợ đông đảo

Là một ngôn ngữ mã nguồn mở phổ biến nhất trên thế giới hiện nay, Wordpress có cộng đồng người sử dụng hết sức đông đảo, nến bạn cảm thấy khó khăn trong khi sử dụng thì có thể nhanh chóng tìm được sự hỗ trợ từ người khác.
Hiện nay ở Việt Nam, rất nhiều website chia sẻ ngôn ngữ mã nguồn mở này với cả nghìn bài viết về nó. Vậy nên bạn yên tâm khi cài đặt và sử dụng nó.
Nhiều gói giao diện có sẵn
Trong wordpress, giao diện được gọi làm theme. Và hiện nay wordpress có rất nhiều mẫu theme miễn phí với các cách thiết kế vô cùng đẹp và bắt mắt, đầy đủ các chức năng cho bạn lựa chọn. Nếu bạn muốn website chuyên nghiệp hơn thì có thể bỏ tiền ra để mua các mẫu theme về sử dụng

Có nhiều plugin hỗ trợ

Plugin được hiểu là một trình cắm thêm vào website để bổ sung thêm các chức năng mà bạn cần. Ví dụ như bạn cần thêm chức năng hiển thị bài viết liên quan ở dưới mỗi bài viết thì bạn chỉ việc tải plugin hỗ trợ về và cài đặt vào website là xong. Thật đơn giản để có thể cài đặt thêm các chức năng cho website phải không nào.

Dễ phát triển cho lập trình viên

Điều cuối tôi muốn chia sẻ với các bạn rằng nếu bạn là một người có am hiểu về website như biết về HTML,CSS,PHP thì có thể dễ dàng phát triển webstie wordpress của bạn với nhiều tính năng mới và có ích. Cách phát triển cũng rất đơn giản vì Wordpress là mã nguồn mở nên bạn có thể dễ dàng hiểu rõ cách hoạt động của nó và tự mình phát triển lên.
Lời kết: 
Wordpress ngày nay đang được phát triển hết sức mạnh mẽ. Nếu bạn cảm thấy yêu thích wordpress thì hãy bắt tay vào việc tìm hiểu và học nó. Và nếu bạn thấy bài viết của mình hay thì hãy tiếp tục theo dõi những bài chia sẻ tiếp theo của mình nhé :))
Read more